Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

Một bộ tem Giáng sinh độc đáo

Nhân mùa Giáng sinh năm 1974, ngày 16-9, Cộng hòa Guinea Xích đạo (Guinea Equatorial) đã phát hành một bộ tem gồm 7 mẫu miêu tả sự ra đời của Đức Chúa Jesu nơi máng cỏ trong hang Belem.

Bộ tem có răng


Điểm độc đáo của bộ tem ở chỗ: trên mỗi con tem là khung cảnh nơi Đức Chúa Jesu ra đời nhưng diễn ra ở 7 địa điểm khác nhau: Iran (0,6 ekuele), Nhật Bản (0,7 ekuele), Châu Phi (0,8 ekuele), Ethiopia (1,5 ekuele), Trung Quốc (30 ekuele), Châu Phi (50 ekuele) và đặc biệt là Việt Nam (1 ekuele).

Bộ tem không răng


Với bút pháp giản dị nhưng rất tài tình, người họa sĩ thiết kế tem đã "địa phương hóa" khung cảnh hang Belem và hình ảnh của Đức Thánh Giuse, Đức Mẹ Maria, Đức Chúa Jesu, Thiên Thần, Ba Vua... bằng những chi tiết rất đặc trưng của từng quốc gia như trang phục, khuôn mặt nhân vật, cây cối...

Họa sĩ đã "Việt Nam hóa" hình ảnh Đức Mẹ Maria bế Đức Chúa Jesu
bằng hình ảnh một bà mẹ nông dân miền Bắc Việt Nam


Trên con tem giá mặt 1 ekuele, người họa sĩ đã "Việt Nam hóa" hình ảnh Đức Mẹ Maria bế Đức Chúa Jesu bằng hình ảnh một bà mẹ nông dân miền Bắc Việt Nam mặc áo cánh, quần đen, chít khăn mỏ quạ đang ngồi trong tiết trời Đông miền Bắc, âu yếm ngắm nhìn đứa con thơ trong vòng tay ấm áp của mình. Quả là một bộ tem Giáng sinh độc đáo và ý nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét