Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010


Mẫu tem này đặc biệt có liên quan tới 3 người trên đảo Pitcairn vì họ đã góp phần chụp hầu hết những bức hình ảnh trên tem về cảnh hoàng hôn với vẻ đẹp gây sửng sốt cho người chiêm ngưỡng. Pawl Warren, Betty Christian và Meralda Warren cùng với 2 người cộng tác khác ngoài đảo Pitcairn là Michael Brooke và Brian Bell đã tự hào trong việc chụp đuợc vẻ đẹp huyền ảo của kiệt tác thiên nhiên này trên một kiệt tác thiên nhiên khác - chính là hòn đảo Pitcairn.


Những ai đã từng ghé thăm hòn đảo này đều đặc biệt thán phục vẻ đẹp của cảnh hoàng hôn nơi đây và có thể chiêm ngưỡng những cảnh đắt giá lúc mặt trời khuất dần trong khi vẫn tận hưởng được sự ấm áp từ mặt trời.


Ghé thăm bất cứ nơi nào có cảnh hoàng hôn tuyệt vời trên đảo này, bạn sẽ khắc sâu cảnh đó mãi mãi vào tâm trí bạn.


Pitcairn có được bầu trời trong xanh với những cảnh hoàng hôn màu đỏ rực rỡ và màu da cam. Quang cảnh này biến đổi với những màu sắc tươi sáng của màu vàng, nâu vàng, hồng tươi và tím. Hiện tượng phân tán màu sắc, được gọi là Rayleigh Scatterin, lần đầu tiên được phát hiện và đặt tên theo nhà khoa học quốc tế Lord Rayleigh vào năm 1871.


Tất cả những người am hiểu về cảnh hoàng hôn đều nhận thức được việc nên chiêm ngưỡng “ánh chớp xanh” xuất hiện trên bầu trời quang đãng vào thời điểm mặt trời lặn hẳn. Cũng có thể còn xuất hiện những màu sắc khác như xanh da trời, vàng và tím violet.


Các nhiếp ảnh gia có tình yêu với đảo Pitcairn vì cảnh hoàng hôn nơi đây là chủ đề rất ấn tượng. Từ quần thể thực vật, động vật đến cảnh thiên nhiên rực rỡ, hòn đảo này chứa đựng nhiều hình ảnh đã được tô điểm bằng nhiều màu sắc tươi sáng riêng biệt

FDC của bộ tem

Dấu FDC

Thông tin kỹ thuật của bộ tem:

  • Thiết kế: Denise Durkin, Wellington, New Zealand
  • Nhà in: Southern Colour Print, Dunedin New Zealand
  • In ấn: Offset nhiều màu trên giấy có keo
  • Kích thước tem: 50mm x 25.92mm
  • Số tem/tờ: 50
  • Số mẫu: 6
  • Giá mặt: 50c, 60c, 80c, $1.00, $2.00, $2.50
  • Ngày phát hành: 20-08-2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét